Followers

Thursday, January 7, 2016

Món ăn chế biến từ yến sào điều trị hen suyễn cho trẻ em

Trong những ngày thời tiết giao mùa, hay những khi khí hậu trở nên ẩm ướt thì các bệnh viện lại phải đón nhận hàng trăm ca bệnh liên quan tới hen suyễn, trong đó độ tuổi hay gặp nhất là trẻ nhỏ.

Hen suyễn là một bệnh viêm mãn tính đường hô hấp đặc trưng bởi tình trạng viêm niêm mạc đường thở dẫn đến phù nề, co thắt phế quản, tăng tiết dịch nhầy, tăng tính phản ứng phế quản. Một chứng bệnh khá nguy hiểm khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Bên cạnh các phương pháp chữa trị hiện địa, các bậc cha mẹ còn tìm hiểu thêm các phương pháp y học cổ truyền và ứng dụng thêm những bài thuốc dân gian để hạn chế sự phát triển của bệnh. Trong đó, yến sào được xem là một bài thuốc vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể vừa tỏ ra có hiệu quả đặc biệt với những người mắc các chứng bệnh đường hô hấp.

Bài viết sẽ giúp người dùng hiểu được những tác dụng của yến sào và cách chế biến yến sào thành những món ăn ngon phù hợp với trẻ bị hen suyễn.

Tác dụng của yến sào đối với bệnh hen suyễn

Theo các sách Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình, vào phế vị thận. Có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết viêm khí phế quản, ho khan đàm dính, hen suyễn, khái huyết, thổ huyết, viêm dạ dày thực quản gây nôn, lỵ và sốt rét kéo dài, lao phổi….Và đặc biệt hơn nữa, yến sào có tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, lao phổi, hen suyễn.
Sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp trẻ bị hen suyễn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển đồng thời kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng và có tác dụng khắc phục nhanh các thương tổn, tăng cường khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng giúp trẻ có đủ sức khỏe chống chọi các bệnh tật thường gặp lúc giao mùa.

Các chế biến yến sào hỗ trợ điều trị hen suyễn.

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ yến sào vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, kích thích sự thèm ăn cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn cho trẻ, điển hình như:
- Tổ yến chưng đường phèn thập cẩm.
- Tổ yến chưng đường phèn sữa tươi.
- Tổ yến chưng đường phèn táo tàu.
- Soup yến sào hầm thịt gà.
Gà hầm tổ yến
Yến sào hầm thịt gà
Tuy nhiên với trẻ nhỏ không nên cho ăn yến sào quá nhiều, chỉ nên dùng với liều lượng khoảng 70 ml/ngày là đủ. Đồng thời để yến sào có thể được hấp thu một cách tốt nhất, không nên cho bé ăn lúc đói, thời gian thích hợp nhất là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

0 comments:

Post a Comment